Trang Chính

  Dược Vị

  Toa Thuốc

  Diễn Đàn

  Đăng Nhập

  Đăng Ký

Diễn đàn >> Kiến Thức Phổ Thông >> 9 loại thực phẩm có hại cho xương của bạn

<< Đăng Chủ Đề Mới >>
9 loại thực phẩm có hại cho xương của bạn - posted by Dr.Văn Thành (Hội Viên)
on October , 28 2021
Hầu hết mọi người đều biết những thực phẩm nên ăn để có xương chắc khỏe - bất cứ thứ ǵ chứa đầy đủ canxi xây dựng xương và vitamin D - đối tác chống loăng xương của nó . Cũng quan trọng không kém, nhưng ít được thảo luận hơn, là các loại thực phẩm và đồ uống làm mất đi sức khỏe của xương. Từ đồ ăn nhẹ quá mặn đến nước ngọt nhiều đường, một số loại thực phẩm có thể ức chế cơ thể bạn hấp thụ canxi, giảm mật độ khoáng của xương, v.v. Cẩn thận với những thực phẩm có hại cho xương của bạn.

Báo cáo bổ sung của Beth W. Orenstein

Thực phẩm giàu natri
Càng ăn mặn, lượng canxi càng giảm. Felicia Cosman, bác sĩ nội tiết, giáo sư y học lâm sàng tại Đại học Columbia ở New York và phát ngôn viên của Tổ chức Loăng xương Quốc gia cho biết: “Muối được biết là nguyên nhân gây bài tiết canxi quá mức qua thận . Để có sức khỏe xương tối đa , Tiến sĩ Cosman khuyên bạn nên ăn một lượng muối vừa phải. “Hăy giữ nó dưới 2.300 miligam mỗi ngày và bạn sẽ ổn thôi,” cô nói.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Á Thái B́nh Dương vào tháng 12 năm 2016 cho thấy đàn ông Trung Quốc có thói quen ăn mặn dễ bị loăng xương, một t́nh trạng gây loăng xương. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Osteelet International vào tháng 1 năm 2017 cho thấy mối liên quan này cũng xảy ra đối với phụ nữ sau măn kinh.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cảnh báo rằng nếu bạn mắc các bệnh khác như huyết áp cao, bạn có thể cần hạn chế muối hơn nữa.

Đồ ăn nhẹ có đường
Điều quan trọng là phải nhắc nhở bản thân không ăn quá nhiều đường - đặc biệt là nếu bạn là người thích ăn ngọt.

Heidi Skolnik, CDN cho biết: “Mặc dù không có mối liên hệ nào được chứng minh giữa đường và tác động tiêu cực của nó đối với xương, nhưng tác hại đối với xương có thể gây ra khi mọi người tiêu thụ quá nhiều đường và không nhận đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà họ cần. , chuyên gia dinh dưỡng cao cấp tại Trung tâm Y học Thể thao Phụ nữ tại Bệnh viện Phẫu thuật Đặc biệt ở New York và là người được Tổ chức Loăng xương Quốc gia ủy thác. Để có một chế độ ăn kiêng tối ưu cho người loăng xương , hăy thỏa măn sở thích ngọt ngào đó với mận khô, nam việt quất và các loại trái cây khác giàu chất chống oxy hóa, là những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe hỗ trợ sức khỏe của xương.

Nước ngọt
Nếu bạn uống nhiều soda, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe xương của bạn. Cosman cho biết: “Uống bảy hoặc nhiều cola mỗi tuần có liên quan đến việc giảm mật độ khoáng chất trong xương và tăng nguy cơ găy xương . Cô ấy nói: “Cơ chế vẫn chưa được hiểu rơ, nhưng“ không có soda nào tốt cho sức khỏe nói chung ”. Mặc dù không thể nói chính xác lư do tại sao, một nghiên cứu đă xem xét 73.000 phụ nữ sau măn kinh uống soda cho thấy họ có nguy cơ cao bị găy xương hông, cho dù loại soda đó là loại thường xuyên hay chế độ ăn kiêng, cola hay không cola, và không chứa caffein hay caffein. . Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2014 cũng lưu ư rằng những người tham gia uống càng nhiều soda th́ nguy cơ của họ càng tăng.

Caffeine
Hăy suy nghĩ kỹ trước khi phát điên v́ caffeine. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Musculoskeletal Disorders vào tháng 10 năm 2016 cho thấy việc tiêu thụ caffeine góp phần làm giảm mật độ xương ở phụ nữ sau măn kinh. Dina Khader, RD, CDN, một nhà tư vấn dinh dưỡng tích hợp ở Mount Kisco, New York, giải thích: “Caffeine lọc canxi từ xương, làm giảm sức mạnh của xương. "Trên thực tế, khoảng 6 miligam canxi bị mất cho mỗi 100 miligam caffein bạn ăn vào."

Và, khi kết hợp với thực phẩm có đường, caffeine có thể có tác động lớn hơn đến sức khỏe xương của phụ nữ sau măn kinh, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu vào tháng 1 năm 2016.

V́ vậy, để tuân theo một chế độ ăn uống ngăn ngừa loăng xương, hăy uống cà phê và trà decaf và hạn chế tiêu thụ thực phẩm có đường, đặc biệt là những loại có chứa caffeine, chẳng hạn như sô cô la.

Rượu
Cần một lư do khác để thoải mái uống rượu? Khader nói: “Uống rượu nhiều và măn tính có thể góp phần làm giảm khối lượng xương, giảm sự h́nh thành xương, tăng tỷ lệ găy xương và làm chậm quá tŕnh chữa lành găy xương. Và nó có thể xảy ra ở độ tuổi trẻ hơn bạn tưởng. Theo một nghiên cứu được công bố trên BMJ Open vào tháng 10 năm 2015 , những phụ nữ khỏe mạnh, tuổi từ 19 đến 30, uống nhiều rượu có điểm mật độ xương thấp hơn những người không uống .

Để có sức khỏe xương tối ưu, hăy uống rượu ở mức độ vừa phải. Theo Tổ chức Loăng xương Quốc gia, hăy cố gắng hạn chế uống rượu không quá 2 đến 3 ly mỗi ngày.

cây họ đậu
Alamy
Đậu có thể ngăn cơ thể bạn hấp thụ canxi. Cosman giải thích: “Đậu pinto, đậu xanh và đậu Hà Lan có nhiều chất gọi là phytate. Phytates có thể cản trở cơ thể hấp thụ canxi cũng được t́m thấy trong đậu. V́ đậu rất giàu magiê, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, giúp chúng tốt cho việc ngăn ngừa loăng xương (và sức khỏe của bạn nói chung), nên bạn không cần phải tránh chúng hoàn toàn, Cosman nói. Đơn giản chỉ cần giảm mức phytate bằng cách ngâm đậu trong nước một vài giờ trước khi nấu chúng trong nước ngọt.

Thực phẩm gây viêm
Khader cho biết: “Các loại rau gây nghiện ban đêm, chẳng hạn như cà chua, nấm, ớt, khoai tây trắng và cà tím, có thể gây viêm xương, dẫn đến loăng xương.

Tuy nhiên, những loại rau này chứa các vitamin và khoáng chất khác tốt cho sức khỏe của bạn, v́ vậy, giống như đậu, bạn không nên tránh hoàn toàn chúng. Miễn là bạn đảm bảo cung cấp đủ canxi - 1.000 đến 1.200 miligam mỗi ngày - Cosman cho biết bạn có thể ăn những thực phẩm này mà vẫn hỗ trợ sức khỏe xương tốt.

Cô nói: “Nh́n chung, những người ăn chế độ ăn nhiều thực phẩm có xương tốt hơn và ít găy xương hơn, và điều đó bao gồm tất cả các loại trái cây và rau quả.

Cải bó xôi sống và cải bó xôi Thụy Sĩ
Rau bina thô xanh và cải Thụy Sĩ chứa canxi tốt cho xương, nhưng chúng cũng chứa các chất được gọi là oxalat, có thể liên kết với canxi và khiến nó không có trong cơ thể.

Để tận hưởng những lợi ích sức khỏe khác của những loại rau này (đồng thời giúp ngăn ngừa loăng xương ), Cosman gợi ư nên cân bằng chúng với các loại thực phẩm có chứa canxi mà cơ thể dễ hấp thụ. Cô giải thích: “Nếu bạn ăn rau bina, chất oxalat sẽ ngăn bạn hấp thụ canxi từ rau bina, nhưng nếu bạn cho một ít pho mát vào, bạn có thể hấp thụ canxi từ pho mát.

Thịt đỏ

Burger và khoai tây chiên
Ăn quá nhiều protein động vật cũng có thể làm mất canxi từ xương của bạn, Khader nói, "v́ vậy nếu bạn bị loăng xương hoặc loăng xương , bạn nên hạn chế thịt đỏ đến hai lần một tuần và giữ khẩu phần nhỏ - 4 đến 6 ounce." Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition vào tháng 1 năm 2017 cho thấy rằng việc cắt giảm thịt đỏ và thịt chế biến sẵn cũng như nước ngọt, đồ chiên, đồ ngọt và món tráng miệng cũng như ngũ cốc tinh chế đều có tác động tích cực đến sức khỏe của xương.

Các chế độ ăn uống tốt nhất cho công tác pḥng chống bệnh loăng xương? Theo nghiên cứu, tập trung vào nhiều trái cây và rau quả, sữa ít béo, cá và thịt gia cầm, các loại hạt và các loại đậu.

https://queenvn.com/
 


<< Trả Lời >>

Nội Quy | Góp Ý | © 2009 - 2021 yhoccotruyen.org